ตำนาน เวสลี่ย์ ชไนเดอร์

เด็กหนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์

เมื่อครั้งยังวัยเด็กที่ตระเวน ไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรต่างๆในลีกฮอลแลนด์ และจากความพยายามในครั้งนี้ของนั้นเองที่ทำให้เค้าได้มีโอกาสเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรอาแจ๊กซ์อัมเตอร์ดัมตั้งแต่อายุ 11 ปี และฝึกวิชาการเล่นฟุตบอลกับสโมสรแห่งนี้ จนเมื่อวันที่เค้าได้มีโอกาสแจ้งเกิดก็มาถึง เมื่อช่วงเวลาที่นักเตะชุดใหญ่ของทีมอาแจ๊กซ์ ต่างทยอยกันได้รับบาดเจ็บ เด็กหนุ่มดาวรุ่งคนนี้จึงถูกดันลงสู่สนาม และเพียงแค่การสัมผัสนัดแรกภายใต้สีเสื้ออาแจ๊กซ์ ชุดใหญ่นั้น เวสลี่ย ชไนเดอร์

ก็สามารถสร้างความประทับใจได้เลยทีเดียว และหลังจากนั้นเค้าก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงและกลายเป็นจอมทัพให้กับสโมสรด้วยวัยเพียงอายุ 17 ปี ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ และแชมป์บอลถ้วยในประเทศ และก็แน่นอนด้วยฝีเท้าระดับนี้ เค้าก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยู่กับทีมอาแจ๊กซ์ได้ไม่นาน สโมสรรีลมาดริด ก็กระโดดมาคว้าตัวเค้าไปร่วมทีมราชัน

ซึ่งเค้ากลายเป็นตัวตายตัวแทนของ เดวิด เบ๊คแฮม และสวมเสื้อเบอร์ 23 เหมือนกัน ซึ่งแค่นัดที่สองของการลงเล่นให้กับราชันชุดขาว เวลสี่ย์ ชไนเดอร์ ก็ช่วยยิงสองประตูเอาชนะคู่ปรับร่วมมือ อย่างแอตมาดริดลงได้ จากนั้นเค้าก็ทะยานพาราชันชุดขาวกวาดแชมป์ลาลีก้าของเสปน มาครอบครองได้อีก แต่น่าเสียดายที่ตัวเค้าเองนั้นอยู่กับทีมมาดริด ได้เพียงแค่สองปี

ด้วยเหตุผลที่ประธานสโมสรไม่ชอบตัวเค้ามากนัก จึงทำให้เค้าต้องถูกเร่ขายไปให้กับอินเตอร์มิลาน ซึ่งนั่นถือเป็นความโชคดีของเจ้าทีมงูใหญ่ที่ได้นักเตะชั้นยอดคนนี้มาร่วมทีม เพราะตลอด 4 ฤดูกาลที่ชายคนนี้มาอยู่ในรังซานซิโร่แล้วนั้น เค้าพาทีมงูใหญ่คว้าชัยชนะอย่างมากมายและพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก พร้อมกับแชมป์กัลโช่และโคปปา อิตาเลีย ซึ่งหมายความว่านั่นคือทริปเบิ้ลแชมป์ และกลายเป็นทีมแรกที่ทำได้ในอิตาลี นั่นจึงถือเป็นความสุดยอดที่ตัวเค้าฝากไว้กับทีมงูใหญ่ ก่อนที่ตัวเค้าจะออกไปหาความท้าทายใหม่ที่ตุรกี

โดยร่วมทัพกับกาลาตาซาราย ซึ่งตัวเค้าเองนั้นก็ยังคงเป็น เวสลีย์ ชไนเดอร์คนเดิมที่เป็นจอมทัพ พากาลาตาซาราย กวาดแชมป์ทั้งลีกสูงสุดและแชมป์บอลถ้วยในประเทศมาครองได้อีก เรียกได้ว่าไปอยู่สโมสรไหนเค้าก็สามารถคว้าทีมคว้าแชมป์ลีกได้ทุกทีม นับว่าเป็นสถิติที่จะมีนักเตะคนไหนทำได้จริงๆ จนสุดท้ายก่อนที่เค้าจะอำลากาลาตาซารายไปโกยเงินกับสโมสรในลีกการ์ตานั้น ชไนเดอร์ ได้รับการยกย่อยจากแฟนบอลตุรกีว่าเค้าคือ จอร์จี้ ฮาจี้ คนที่สองที่เป็นตำนานของสโมสรจริงๆ

 

สนับสนุนโดย  dewabet

เรื่องนี้ถูกเขียนใน กีฬาทั่วไป และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร