คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะผู้ชอบทำลายสถิติ

สถิติมีไว้ให้ถูกทำลาย คำพูดเหล่านี้มักเป็นจริงเสมอ เมื่อมีใครสักคนสามารถทำลายสถิติเดิมไว้ได้ โดยเฉพาะกับการแข่งขันกีฬา ซึ่งในกีฬาฟุตบอลนั้นก็มีนักเตะประเภทนี้อยู่นั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะชาวโปรตุกีส ที่ทำลายสถิติหลายๆอย่างในวงการฟุตบอลไว้มากมาย

และสร้างตัวเองขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติใหม่ ซึ่งในเวลานี้ นักเตะคนนี้ถึงแม้ว่าอายุจะปาเข้าไปสามสิบห้าปีแล้วก็ตาม แต่ดูแล้วว่ายังคงมีหลายสถิติที่จ้องจะโดนนักเตะคนนี้ทำลายอยู่ ซึ่งวันนี้เราได้มาสรุปกันว่าจะมีสถิติไหนที่นักเตะคนนี้จะทำลายได้อีก

การยิงทะลุ 750 ประตู ซึ่งภาพแรกๆที่เวลาเราพูดถึงนักเตะคนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องการยิงประตู ซึ่งสถิติที่จ่อจะโดนทำลายนั้นน่าจะเป็นเรื่องของการยิงประตู เพราะตอนนี้เจ้าตัวได้ยิงประตูในอาชีพการค้าแข้งมาแล้วทั้งหมดอย่างเป็นทางการก็คือ 742 ประตู

ซึ่งสถิติเดิมในเวลานี้มีอยู่สองคนที่เหนือกว่าโรนัลโด้ นั่นก็คือ โจเซฟ บิคาน และเปเล่ ที่ทำไว้ 805 ประตู และ 757 ประตูตามลำดับ ซึ่งหากดูทรงแล้ว ก็ไม่ยากเกินที่นักเตะคนนี้จะทำได้สำเร็จ

การยิง 100 ประตูกับยูเวนตุส ใครจะเชื่อว่าเมื่อการที่เจ้าตัวย้ายมาจากราชันชุดขาวสู่มาลายยูเวนตุสนั้น มันน่าจะเป็นการจบการค้าแข้งแบบปลายอาชีพของเจ้าตัว แต่ที่ไหนได้ ไฟการเตะฟุตบอลของนักเตะคนนี้ยังไม่มีวันหมด แถมยังคงสนุกกับการไล่ล่าคว้าแชมป์ให้กับยูเวนตุส

และมุ่งมั่นกับการทำประตูมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในเวลานี้เพียงแค่ สองฤดูกาลเท่านั้นนักเตะคนนี้ก็ยิงไปแล้วถึง 68 ประตู ซึ่งดูแล้วว่าไม่นานเกินรอ นักเตะอย่างโรนัลโด้ น่าจะยิ่งได้แตะหลัก 100 ประตูแบบไม่ยากนัก ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ทุกสโมสรที่เค้าลงเล่น ก็จะสามารถยิงประตูได้เกินหนึ่งร้อยประตูทั้งหมด

การยิง 100 ประตูในสามลีกใหญ่ ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วนั้น ในยุโรปจะมีห้าลีกใหญ่ที่ได้รับการยอมรับ นั่นก็คือ อังกฤษ อิตาลี เสปน ฝรั่งเศส และเยอรมัน ซึ่งในเวลานี้ โรนัลโด้ ผ่านมาแล้วสามลีก นั่นก็คือ อังกฤษ เสปน และอิตาลี ซึ่งถ้าโรนัลโด้ ทำได้ 100 ประตูขึ้นไปนั้น จะกลายเป็นนักเตะคนที่ที่ทำสถิติยิงเกินหนึ่งร้อยประตูได้ถึงสามลีกดัง

ดูดูไปแล้วเชื่อว่ายังมีอีกหลายสถิติที่ท้าทายให้นักเตะอย่างโรนัลโด้ รอทำลายอยู่ ซึ่งที่กล่าวมาก็เชื่อว่าเจ้าตัวจะสามารถทำได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  แทงหวยออนไลน์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวกีฬา และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร