พายุ ซินลากู เข้าถล่มพื้นที่จังหวัดเลย

สำหรับสภาพอากาศภายในประเทศไทยเราเองนั้นจำเป็นที่จะต้องจับตาดูกันเป็นอย่างมากเช่นเดียวกันล่าสุดได้มีกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศเตือนฉบับที่6แล้วสำหรับพายุโซนร้อนที่มีชื่อว่า “ซินลากู” ได้ขึ้นฝั่งที่เวียดนามแล้ว

และเริ่มมีผลกระทบตามมาในประเทศไทยตอนนี้เราก็เริ่มจะเห็นภาพในหลายๆพื้นที่เลยที่ได้มีฝนตกลงมากอย่างหนักอย่างเช่นพื้นที่ในจังหวัดเลย ในค่ำคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายๆจุดจึงทำให้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากใน3อำเภอด้วยกัน 

ทั้งที่อำเภอเมืองเชียงคานชาวบ้านเองก็ต้องเร่งขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูงซึ่งได้มีฝนตกหนักลงมาตลอดทั้งคืนที่บ้านสูบตำบลน้ำสวยอำเภอเมืองจังหวัดเลยทำให้มีน้ำป่าไหลเข้ามาท่วมเข้าหมู่บ้านมากกว่า100หลังคาเรือนที่ได้มีปัญหาน้ำป่าไหลหลาก

ซึ่งเจ้าหน้าก็ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนในขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวยเขาได้บอกว่าได้มีฝนตกหนักลงมาตลอดทั้งคืนตั้งแต่ตี3ของเมื่อคือจนมาถึงขณะนี้

เบี้องต้นจากการสำรวจแล้วก็ยังได้มีบ้านของประชาชนที่ได้รับผลกระทบประมาณ100กว่าหลังแล้วก็ยังได้มีน้ำป่าจากน้ำลายจากภูเขาแก้วตำบลธาตุอำเภอเชียงคานได้ไหลทะลักเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชนทั้งชั้นล่างห้องนอนห้องน้ำได้แก้ความเสียหายอย่างหนักเลยส่วนบ้านที่เป็นสองชั้นก็ต้องรีบขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูงตอนนี้ก็ได้รับความเสียหายอย่างที่ได้เรียนไปประมาณกว่า100หลังคาเรือน

ซึ่งระดับน้ำนั้นก็ยังคงเพิ่มขึ้นมาอยู่เรื่อยๆจนกระทั่งล่าสุดนั้นฝายน้ำสวยที่ได้กั้นลำน้ำได้ขาดลงแล้ว นอกจากนี้ยังได้มีอีกหนึ่งจุดหนึ่งที่ได้มีปัญหาก็คือที่หมู่บ้านโพนทองบ้านสงเปือยตำบลเชียงกรมอำเภอปากชมจังหวัดเลยได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากภูเขาภูเทและภูถ้ำได้ไหลลงลำห้วย ห้วยไผ่ทะลักเข้ามาท่วมถนนและก็บ้านเรือนของประชาชนเป็นเพราะว่าได้มีฝนตกหนักลงมาตลอดทั้งคืนจนมาถึงเช้าของวันนี้

ได้มีน้ำป่าหลากท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนก็จะต้องเร่งรีบช่วยกันขนข้าวของขึ้นที่สูงกันอย่างกลหนในขณะที่อดีตกำนันเชียงกรมได้กล่าวว่าฝนที่ได้ตกลงมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมามาจนถึงตอนเช้าซึ่งในช่วงเช้านั้นอดีตกำนันท่านนี้ก็ได้รับข่าวว่าเกิดเหตุน้ำท่วมหมู่บ้านโพนทองล่าสุดมีน้ำเข้าบ้นเรือนและเสียหายไปหลายหลังมีไร่นาเสียหายไปกว่า200ไร่แล้วก็ยังได้มีคนได้รับบาดเจ็บจากกระจกบาดที่บริเวณขาเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวส่ง รพ.เรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่ฝ่ายปกครองผูใหญ่บ้าน อบต. ได้เร่งออกไปสำรวจความเสียหายเพื่อที่จะได้ให้ความช่วยเหลือในเบี้องต้นคาดว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายได้ในเร็วๆนี้

 

สนับสนุนโดย  next 888

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวสังคมทั่วไป และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร