สมัยที่ เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด ยังอยู่กับทีมลิเวอร์พูล เกือบได้ชกหน้า ราฟา เบนิเตซ ซะแล้ว

            อดีตผู้รักษาประตูของทีมสโมสรที่มีชื่อเสียงมากที่ทีมหนึ่งในพลีเมียร์ลีก คนหนึ่งที่ชื่อว่า เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด ได้ออกมาพูดถึงเรื่องสมัยที่ครั้งหนึ่งที่เขาเคยอยู่ทีมลิเวอร์พูล และในตอนนั้นเขาต้องการที่จะย้ายออกจากทีมลิเวอร์พูลไปอยู่กับทีมอื่น แต่เขาถูก ราฟา เบนิเตช ขัดขวาง

ไม่ต้องการให้เขาได้ย้ายทีม ทำให้เขารู้สึกโมโหมาก จนเกือบมีเรื่องชกหน้า ราฟา เบนิเตช เลยทีเดียวเลย ซึ่งเรื่องราวที่พูดถึงกันอยู่นี้ ทาง เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด ได้เล่าเรื่องนี้ให้กับสำนักหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งฟังเมื่อวันที่ 3 เดือนมิถุนายน ปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมานี้เอง 

            สำหรับอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ นั้นเคยร่วมทีมกับสโมสรลิเวอร์พูลมาก่อน ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงประมาณปี ค.ศ. 2001-2007 และเขาเองก็เรียกได้ว่าเป็นตัวหลักอีกหนึ่งคนที่ช่วยให้ทีมนั้นฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างต่าง และในที่สุดก็ยังสร้างปาฏิหารย์ ด้วยการเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งการเป็นแชมป์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2005

ซึ่งล่าสุดนั้นอดีตผู้รักษาประตูสัญชาติโปแลนด์ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาเมื่อครั้งที่เขาเคยเสียการเป็นมือหนึ่งในทีมลิเวอร์พูลให้กับเปเป้เรน่าซึ่งการที่เขาพลาดมือหนึ่งในครั้งนั้นทำให้เขาคิดอยากที่จะย้ายออกไปอยู่สโมสรอื่นซึ่งในครั้งนั้นเขาไม่อยากจะอยู่ทีมลิเวอร์พูลเลยก็ต้องการที่จะไปติดทีมชาติหลังจากนั้นเขาก็ตั้งใจว่าจะไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2006

แต่ความฝันที่เขาไปฝันเอาไว้ก็ไม่เกิดขึ้นจริงได้เนื่องจากในตอนนั้น  ราฟาเบนิเตซไม่มีการออกมาห้ามไม่ให้เขาย้ายทีมในตอนนั้นเขารู้สึกโมโหมากเขาทะเลาะกับราคาจนเกือบที่จะชกหน้าราคาเลยทีเดียว โดยในครั้งนั้นที่ราคาไม่ยอมมอบตัวเจอร์ซี่ย์ ดูเด็ดให้ย้ายไปอยู่ทีมอื่น

ก็เพราะว่าเขามองว่าถ้าเกิดว่าผู้รักษาประตูหลักของเขาได้รับบาดเจ็บแล้วก็จะเอาตัวสำรองที่ไหนลงเป็นผู้รักษาประตูซึ่งเข้ามองว่าเจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด เป็นผู้รักษาประตูที่เก่งกาจแต่เขาก็ยังอยากได้คนใหม่มาแทนที่เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด ดังนั้นเขาจึงไม่ยอมที่จะสูญเสียเจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด ให้ไปอยู่ที่อื่นอย่างแน่นอน

ได้นั่นเองเป็นสาเหตุที่ทำให้เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด อยากที่จะชกหน้าราฟาในตอนนั้น ซึ่งทาง เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ด ยังบอกอีกด้วยว่าเขารู้สึกขอบคุณมากเมื่อในครั้งนั้นที่ ราฟา ไม่ยอมปล่อยตัวเขาไปจนในวันนี้ เขาจึงยังคงอยู่กับลิเวอร์พูล

 

 

ขอบคุณ  bk8  ที่ให้การสนับสนุน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวกีฬา และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร