ฮาคิม ซิเย็ค นักเตะใหม่เชลซี

หลังจากที่สโมสรเชลซี พ้นโทษแบนจากการห้ามซื้อนักเตะนั้น แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ได้จัดการคว้าตัว ฮาซิม ซีเยค นักเตะจากทีมอาแจ๊กซ์ อัมเตอร์ดัมจากสโมสรในลีกฮอลแลนด์

มาเป็นที่เรียบร้อยด้วยการเซ็นต์สัญญาล่วงหน้าด้วยค่าตัว สามสิบสามล้านปอนด์และจะย้ายมาร่วมทัพสิงห์บลูในฤดูกาลหน้า ซึ่งนักเตะรายนี้ มีสัญชาติโมร็อคโคเล่นตำแหน่งปีกขวา อายุ 26 ปี

ซึ่งการมาครั้งนี้ ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า ทางแฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการหาตัวแทนของวิลเลี่ยม กับ เปรโดรซึ่งแสดงว่าต้องมีคนใดคนหนึ่งต้องจากทีมไป

ซึ่งโอกาสหวยน่าจะออกไปที่เปโดรค่อนข้างแน่ ส่วนผลงานของ ฮาซิม ซีเยค ในสโมสรอาแจ๊กซ์ ยักษ์ใหญ่ของลีกฮอลแลนด์ในฤดูกาลนี้ ลงเล่นให้กับทีมทั้งหมดยี่สิบหกนัดยิงไปทั้งหมดแปดประตู และส่งบอลให้เพื่อนทำประตูอีกสิบหกประตู

ซึ่งบอกเลยว่าสุดยอดมากๆ และหากมองย้อนไปฤดูกาลก่อน ตัวเค้าเองนั้น ยิงไปถึงสิบหกประตู และผ่านบอลจ่ายให้เพื่อนยิงอีก สิบสามประตู นั่นหมายความว่า

ทุกๆนัดที่ อาแจ๊กซ์ มี ฮาซิม ซีเยค ลงสนาม เค้ามีค่าเฉลี่ยส่วนร่วมในการทำประตูของทีมอยู่ที่นัดละหนึ่งลูกเลยทีเดียว

ซึ่งถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่โหดมาก และจุดเด่นของเค้านั้นอยู่ที่การจ่ายให้เพื่อนยิงประตูและความคมในการทำประตู ที่สำคัญเค้าในยกย่องจากนิตยสารชื่อดังอย่างสี่สี่สองของประเทศฮอลแลนด์ว่า เป็นเกมเชนเจอร์ นั่นหมายความว่าเค้าเป็นนักเตะที่สามารถพลิกเกมจากเป็นรองให้สามารถสร้างโอกาสกลับมาเป็นต่อให้กับทีมได้ ซึ่งสถิตินี้ทางสื่อของฮอลแลนด์ ได้บันทึกสถิติไว้ว่า

เค้าเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสได้ถึง สี่ร้อยยี่สิบเอ็ดครั้งต่อฤดูกาล
และหลังการย้ายทีมของ ฮาซิม ซีเยค ได้เซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้าแล้วนั้น ทางเดนฮาก
ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันถึงกับออกปากว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและสโมสรเชลซี ก็เป็นสโมสรที่เหมาะกับ ฮาซิม ซีเยค

เพราะที่นั่นมีนักเตะมากมายที่จะช่วยสนับสนุนลูกทีมเค้าได้อย่างไม่ยาก ซึ่งสื่ออังกฤษเชื่อว่าการย้ายทีมครั้งนี้ถือว่าเป็นการเสริมทัพที่น่าสนใจของเชลซีเป็นอย่างมาก

แต่ก็ต้องมาดูว่าหลายๆ ครั้งที่มีนักเตะย้ายมาจากฮอลแลนด์มีไม่กี่คนนักที่จะมาประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ชิพเพราะด้วยความสามารถของคู่แข่งค่อนข้างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงซึ่งหลายคนที่ผ่านมามีทั้งของจริงและไม่จริง ซึ่งของจริงก็มีอย่าง ซัวเรซ หรือฟานนิสเตอรอย

ส่วนของปลอม ก็คงเป็นอย่าง เมฟิส เดมปาย ที่ผีแดงเคยชอกช้ำกับการซื้อครั้งนั้นมาแล้ว

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวกีฬา และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร