ตำนานนักเตะอย่าง อูโก ซานเซซ

ตำนานนักเตะอย่าง อูโก ซานเซซ ชี้ เหตุเมสซี้ไม่ได้ย้ายทีมเพราะตัวของเมสซี่เอง

เรื่องราวของนักเตะคนดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีข่าวว่าอยากจะย้ายออกจากทีมสโมสรฟุตบอลบาเซโรน่า ไปอยู่กับทีมอื่น ซึ่งหลายคนสนับสนุนและมีการคาดการณ์ถึงสาเหตุของการตัดสินใจย้ายทีมกะทันหันของ นักฟุตบอลคนดังว่า

เกิดจากการที่เขาไม่สามารถทนร่วมทีมกับผู้จัดการทีมคนใหม่ และบอร์ดบริหารของสโมสรบาเซโรน่าได้อีกต่อไป โดยหลายคนเชื่อว่าทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่อยากที่จะให้ทีมของตัวเองนั้นพัฒนาและสามารถคว้าถ้วยรางวัลได้

เพราะหลายปีมาแล้วที่ทีมบาเซโรน่าพลาดโอกาสที่จะได้ถ้วยรางวัล แต่ไม่ว่าจะเพื่อนร่วมทีมที่ขี้เกียจซ้อมหรือแม้แต่การบริหารงานของเหล่าคณะบอร์ดบริหาร รวมถึงผู้จัดการทีมทำให้ ลิโอเนล เมสซี่จัดสินใจย้ายทีมจะดีที่สุด

แต่ข่าวการย้ายทีมก็ต้องหยุดชะงักลงเพราะทางด้านประธานสโมสรของทีมบาเซโรน่า ออกมาบอกว่า เมสซี่จะย้ายทีมในตอนนี้ไม่ได้ เพราะยังมีการติดสัญญากับทางสโมสรบาเซโรน่าอีกหนึ่งปี และหากอยากย้ายทีมตอนนี้ก็ทำได้เช่นกัน

เพียงแต่จะต้องมีค่าปรับในการย้ายทีมกะทันหัน ซึ่งมูลค่าความเสียหายนั้นมากถึง เจ็ดร้อยล้านยูโร แน่นอนว่าด้วยเงินขนาดนี้ภายใต้สภาวะที่แต่ละทีมกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจภายในทีม เพราะผลพวงจากการระบาดไวรัสโคโรน่าที่กำลัง ระบาดอยู่ทั่วโลก ทำให้แต่ละทีมถึงแม้ว่าจะอยากได้ตัวนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่มากแค่ไหน

แต่ก็ไม่สามารถที่จะมีเงินมากขนาดนั้นมาลงทุนดึงตัวเมสซี่ให้มาอยู่กับทีมของตนเองได้ เพราะเงินทุนของสโมสรนั้นแต่ละทีมก็ยังต้องเก็บเงินสำรองเอาไว้ซื้อตัวนักเตะคนอื่นๆอีก และยังต้องมีค่าใช้จ่ายอีกหลายอย่างที่ทำให้สโมสรต่างๆไม่กล้ามากพอที่จะลงทุนมากขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน  อูโก ซานเซซ ซึ่งเขาเคยเป็นนักเตะในตำนาน ของสโมสร เรอัล มาดริด ออกมาพูดถึงเรื่องของการย้ายทีมนี้ด้วยว่าเกิดมากจากตัวของ เมสซี่เองที่ดำเนินการผิดพลาดทำให้เขาย้ายทีมไม่ได้ เพราะเขาควรจะมีการแจ้งกับทางสโมสรก่อนตั้งนานแล้ว และเขายังมีทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายที่ไม่ได้เรื่อง

เพราะทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายที่เมสซี่ใช้งานอยู่นั้น เดิมก็เคยทำงานให้กับทีมบาเซโรน่า ดังนั้นหากทางทีมกฎหมายเหล่านี้จะถูกแอบซื้อตัวก็ย่อมทำได้  และเมสซี่นั้นเชื่อฟังพ่อของเขามากเกินไป ทำให้ท้ายที่สุดเขาก็ต้องอยู่กับทีมเดิมไปอีกปี ค่อยตัดสินใจย้ายทีม

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  betbbthai

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวกีฬา และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร